Bảo Hiểm Phú Hưng | bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu

  • Tổng đài công ty
  • (84-8) 5413 5966
  • Thông báo bồi thường
  • 0909 950 338
  • Mua bảo hiểm
  • 0909 729 012

Nếu quý khách cần tư vấn gì thêm chúng tôi rất vui lòng hổ trợ

  • Rating bảo hiểm, “quan trọng” cũng phải từ từ

  • Số lần xem: 1553 | Ngày: 26/02/2014

Tổng công ty Tái bảo hiểm bảo hiểm quốc gia Việt Nam (Vinare) vừa được xếp hạng tín nhiệm quốc tế (rating) bởi Tổ chức A.M.Best, đưa số DN bảo hiểm đang hoạt động ở Việt Nam được rating lên con số 4. Trước đó, 3 DN được A.M.Best xếp hạng là Bảo hiểm PVI, PVI Re và Samsung Vina.

Với DN bảo hiểm, ý nghĩa của việc được xếp hạng tín nhiệm quốc tế là rất lớn. Để giành được các hợp đồng lớn, các DN bảo hiểm phi nhân thọ/tái bảo hiểm không thế thiếu rating.

Thực tế cho thấy, có những khách hàng từ chối ký hợp đồng bảo hiểm chỉ vì DN bảo hiểm chưa được rating hoặc rating không đạt yêu cầu của họ (khách hàng yêu cầu rating A, trong khi DN đạt B+). Do đó, ngày càng nhiều DN bảo hiểm quyết tâm thực hiện xếp hạng tín nhiệm quốc tế.

Rating các DN bảo hiểm từng được lãnh đạo Bộ Tài chính nhắc đến nhiều trong năm qua tại các hội nghị chuyên ngành bảo hiểm, cũng như cuộc họp nội bộ. Ban quản trị của nhiều DN bảo hiểm cũng đã đặt ra vấn đề phải rating cho Ban điều hành như một nhu cầu không thể thiếu.

Ngoài ra, để có được kết quả rating là cả một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, lâu dài. Một DN bảo hiểm từng công bố sẽ triển khai rating cho biết, việc này cần nhiều thời gian để DN làm tốt công tác đánh giá nội bộ, không thể nóng vội.

Trên thực tế, PVI đã ký hợp đồng rating với A.M.Best từ năm 2007, nhưng đến năm 2010 mới chính thức có kết quả. Hay với Vinare, phải mất hơn 1 năm từ khi ra chủ trương đến khi chính thức bắt tay vào rating.

Theo Đầu tư chứng khoán – www.tinnhanhchungkhoan.vn